Các sai lầm phổ biến khi triển khai ISO 9001

Posted: Tháng Mười 10, 2010 in ISO 9001 -2008

1.Coi trọng việc lấy chứng nhận hơn mục đích thỏa mãn khách hàng
2.Tách rời hệ thống quản lý chất lượng khỏi hoạt động và HTQL chung  của doanh nghiệp.
3.Xây dựng một hệ thống qui trình không bám sát các hoạch định chiến lược, mục tiêu và giá trị cốt lõi
4.Mô tả tình trạng hiện tại của tổ chức và duy trì, thiếu tìm kiếm cơ hội cải tiến (“viết cái làm, làm cái viết”)
5.Đo lường việc phù hợp tiêu chuẩn hơn là tính hiệu năng của các quá trình
6.Quan điểm và kiến thức của tư vấn, Cách thức đánh giá của bên thứ 3 ảnh hưởng đến việc xây dựng hệ thống
7.Hiểu sai trách nhiệm đối với  chất lượng và chỉ nhắm tới việc duy trì  chứng nhận ISO 9001
8.Thiếu cập nhật và áp dụng các phương pháp tốt về quản lý, điều hành vào các qui trình của hệ thống.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s